QUY TRÌNH TIẾP CÔNG DÂN

Thứ sáu - 05/01/2024 09:10



logo bv copy 2 (3)

SỞ Y TẾ QUẢNG NINH

BỆNH VIỆN BẢO VỆ SỨC KHỎE TÂM THẦN

QUY TRÌNH TIẾP CÔNG DÂN

Căn cứ pháp lý

Luật Tiếp công dân số 42/2013/QH13

Nghị định 64/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Tiếp công dân

Nơi tiếp nhận

Phòng tiếp công dân - Tầng 2, nhà A - Bệnh viện Bảo vệ sức khỏe tâm thần

Thời gian tiếp nhận

Giờ hành chính ngày thứ sáu hàng tuần (trừ Lễ, Tết)

Trình tự thực hiện

- Bước 1: Công dân (hoặc người được ủy quyền, người đại diện) xuất trình giấy tờ tùy thân

- Bước 2: Công dân (hoặc người được ủy quyền, người đại diện) trình bày nội dung phản ánh, kiến nghị, tố cáo, khiếu nại và cung cấp các tài liệu có liên quan.

- Bước 3: Cán bộ tiếp công dân tiếp nhận đơn phản ánh, kiến nghị, tố cáo, khiếu nại và các tài liệu có liên quan do công dân cung cấp. ghi chép đầy đủ nội dung do công dân trình  bày vào sổ tiếp công dân và đọc lại trước khi công dân ký tên hoặc điểm chỉ vào bản ghi nội dung. Trường hợp công dân trình bày bằng lời nói nếu thấy cần thiết thì ghi âm nội dung trình bày của công dân. Giao giấy biên nhận các tài liệu đã tiếp nhận cho công dân và yêu cầu ký xác nhận

- Bước 4: xử lý phản ánh, kiến nghị, tố cáo, khiếu nại theo quy định của pháp luật.

Nếu thuộc thẩm quyền giải quyết của Giám đốc BB thì báo cáo giám đốc giải quyết. Nếu không thuộc quyền của Giám đốc Bệnh viện thì phải hướng dẫn công dân đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Thành phần, số lượng hồ sơ

- Đơn của công dân

- Giấy ủy quyền khiếu nại (trong trường hợp ủy quyền), giấy chứng minh hợp pháp của việc đại diện

- Các giấy tờ, bằng chứng, tài liệu liên quan (nếu có)

- Số lượng Hồ sơ: 01 bộ

Lệ phí

Không phải đóng lệ phí

Tác giả: Phòng KHTH-CĐT, Đào tạo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Sức khỏe tâm thần
Cchaats lượng cuộc sống
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây