Các nhà nghiên cứu đã phân tích số liệu từ Khảo sát kiểm tra sức khỏe và dinh dưỡng quốc gia Hoa Kỳ (NHANES) trong giai đoạn 2005-2006 và 2009-2010 để xác định thời gian mà người trưởng thành ở Mỹ dành để xem tivi và ngồi mỗi ngày.
Họ đã kết hợp số liệu này với các kết quả từ các nghiên cứu xem xét mối liên quan giữa thời gian ngồi và tử vong do mọi nguyên nhân.
Các nhà nghiên cứu kết luận rằng nếu những người trưởng thành hạn chế thời gian ngồi dưới 3 giờ/ngày thì có thể tăng thêm 2 năm tuổi thọ. Hạn chế thời gian xem tivi dưới 2 giờ/ngày cũng giúp kéo dài thêm khoảng 1,4 năm tuổi thọ.
Nghiên cứu được đăng trên tạp chí BMJ Open ngày 9/7.
Một số nghiên cứu trước đây đã cho thấy mối liên quan giữa lối sống lười vận động, xem tivi và các vấn đề sức khỏe như bệnh tiểu đường, tử vong do bệnh tim và đột quỵ.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG TỰ TỬ 10/9
QUY TRÌNH CẤP GIẤY CHUYỂN TUYẾN
Quy định áp dụng, tuân thủ hướng dẫn chẩn đoán và điều trị, tuân thủ các quy trình chuyên môn kỹ thuật bệnh viện
QUY TRÌNH CẤP GIẤY KHÁM SỨC KHỎE TÂM THẦN
Phát hiện và can thiệp sớm tự sát
QUY TRÌNH CẤP GIẤY KHÁM SỨC KHỎE TÂM THẦN ĐỂ KẾT HÔN VỚI NGƯỜI NƯỚC NGOÀI
Hướng dẫn nghiên cứu khoa học
THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG LAO ĐỘNG HỢP ĐỒNG NĂM 2026
Hướng dẫn gia hạn thẻ BHYT hộ gia đình online
Tuyển dụng bổ sung nhân lực năm 2025