Nhà nghiên cứu Sara Gable tại Đại học Missouri (Mỹ) và đồng nghiệp đã theo dõi 6.250 trẻ em từ mẫu giáo cho tới khi chúng học lớp 5 trên toàn nước Mỹ. Tại 5 thời điểm trong suốt quá trình đó, các nhà nghiên cứu đã thu thập thông tin từ bố mẹ và thầy cô về kĩ năng xã hội, tinh thần, khả năng học tập, đồng thời đo chiều cao, cân nặng của các em.
Nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng các em nhỏ bị béo phì kéo dài từ khi bắt đầu học mẫu giáo tới lớp 5 đạt kết quả kém hơn hẳn trong các bài kiểm tra toán so với các em nhỏ chưa từng bị bệnh này.
Các bé trai bắt đầu bị béo phì khi học lớp 3 hoặc lớp 5 không có dấu hiệu sút kém trong kết quả học toán. Tuy nhiên, các bé gái trở nên béo phì sau này lại giảm sút khả năng học toán.
Kết quả này vẫn có giá trị ngay cả sau khi các nhà nghiên cứu đã tính tới các yếu tố ảnh hưởng tới cân nặng và khả năng học tập của trẻ như chủng tộc, mức thu nhập gia đình, trình độ học vấn, vị trí công việc của người mẹ.
Mối liên quan giữa cân nặng và thành tích học tập khá phức tạp. Vẫn chưa rõ liệu bản thân việc béo phì hoặc các yếu tố khác có liên quan tới béo phì có ảnh hưởng tới việc học của các em nhỏ tại trường hay không.
Các nghiên cứu trước đây từng chỉ ra rằng những em nhỏ bị béo phì, hoặc nghĩ rằng mình bị thừa cân, béo phì, cảm thấy buồn chán, mệt mỏi và tự ti hơn các trẻ có cân nặng bình thường. Những vấn đề này có thể ảnh hưởng tới kĩ năng xã hội và cảm xúc của chúng, khiến chúng học kém hơn ở trường.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Quy định áp dụng, tuân thủ hướng dẫn chẩn đoán và điều trị, tuân thủ các quy trình chuyên môn kỹ thuật bệnh viện
Tuyển dụng bổ sung nhân lực năm 2025
QUY TRÌNH CẤP GIẤY KHÁM SỨC KHỎE TÂM THẦN ĐỂ KẾT HÔN VỚI NGƯỜI NƯỚC NGOÀI
Hướng dẫn gia hạn thẻ BHYT hộ gia đình online
Thông báo tuyển dụng Bác sĩ 2025
QUY TRÌNH CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN NGHỈ VIỆC HƯỞNG BHXH
QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI LẦN ĐẦU
QUY TRÌNH CẤP LẠI GIẤY RA VIỆN
THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ LỄ 30/4-1/5 VÀ LỊCH LÀM BÙ
QUY TRÌNH TIẾP NHẬN, XỬ LÝ THÔNG TIN PHẢN ÁNH QUA ĐƯỜNG DÂY NÓNG