| Các nhà khoa học phát hiện thấy rằng ăn nhiều chất axít béo Omega-3, có nhiều trong cá hồi và cá ngừ, có thể giúp phụ nữ giảm nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng do tuổi (AMD) – một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn tới chứng mù lòa.
Nhóm nghiên cứu thuộc trường Y tế Harvard đã tiến hành phân tích số liệu từ một cuộc nghiên cứu khác với 38.000 phụ nữ. Nghiên cứu này được tiến hành trong vòng 10 năm. Những người tham gia được theo dõi chế độ dinh dưỡng hàng ngày, bao gồm cả hàm lượng chất axít béo Omega-3. Kết quả nghiên cứu cho thấy những phụ nữ ăn cá từ 1-2 lần/tuần giảm 42% nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng do tuổi so với những phụ nữ ăn cá ít hơn 1 lần/tháng. Cá là một loại thực phẩm rất giàu chất axít béo Omega-3 và DHA. Tiến sĩ William Christen, người đứng đầu cuộc nghiên cứu, cho biết: “Những loại thịt cá có màu sậm rất giàu chất axít béo Omega-3, giảm nguy cơ mắc chứng thoái hóa điểm vàng rất phổ biến ở những người cao tuổi. (Theo Bee) | |||
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
NGÀY THẾ GIỚI PHÒNG CHỐNG TỰ TỬ 10/9
QUY TRÌNH CẤP GIẤY CHUYỂN TUYẾN
Quy định áp dụng, tuân thủ hướng dẫn chẩn đoán và điều trị, tuân thủ các quy trình chuyên môn kỹ thuật bệnh viện
QUY TRÌNH CẤP GIẤY KHÁM SỨC KHỎE TÂM THẦN
Phát hiện và can thiệp sớm tự sát
QUY TRÌNH CẤP GIẤY KHÁM SỨC KHỎE TÂM THẦN ĐỂ KẾT HÔN VỚI NGƯỜI NƯỚC NGOÀI
Hướng dẫn nghiên cứu khoa học
THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG LAO ĐỘNG HỢP ĐỒNG NĂM 2026
Hướng dẫn gia hạn thẻ BHYT hộ gia đình online
Tuyển dụng bổ sung nhân lực năm 2025