Ngày 11/2/2025, Đoàn kiểm tra của Sở Y tế do đồng chí Ngô Văn Khánh, Chánh Thanh tra Sở làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát mức độ hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế tại Trung tâm Y tế (TTYT) Đông Triều và TTYT thị xã Quảng Yên.
Tham gia cùng đoàn công tác có đồng chí Đoàn Thị Thu Hiền, Chủ tịch Công đoàn Ngành, cán bộ/chuyên viên Phòng Thanh tra, Nghiệp vụ Y (Sở Y tế) cùng đại diện cán bộ khoa TTGDSK (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh).
Theo đó, tại 02 đơn vị được kiểm tra, Đoàn đã thực hiện lấy phiếu khảo sát ngẫu nhiên về sự hài lòng đối với 100 bệnh nhân nội trú, 50 bệnh nhân ngoại trú và toàn thể nhân viên đang công tác tại đơn vị. Các nội dung khảo sát bao gồm: Sự minh bạch thông tin thủ tục khám bệnh, điều trị; Cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh; Thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế; Kết quả cung cấp dịch vụ…

Đoàn kiểm tra làm việc tại TTYT Đông Triều
Trong khuôn khổ buổi làm việc, Đoàn cũng đã tiến hành kiểm tra việc triển khai các nội dung theo chỉ đạo của Giám đốc Sở Y tế tại Văn bản số 18/SYT-NVY ngày 03/1/2025 về việc thực hiện các hoạt động truyền thông, giáo dục sức khoẻ liên quan đến các chủ đề trọng điểm năm 2025 và các nội dung tuyên truyền khác có liên quan. Đánh giá bước đầu, các đơn vị đã triển khai đầy đủ nội dung theo hướng dẫn của Sở Y tế, xây dựng kế hoạch thực hiện và phổ biến cụ thể tới từng khoa phòng, người bệnh. Tuy nhiên số lượng sản phẩm truyền thông (băng rôn, khẩu hiệu) còn hạn chế, tần suất đăng tải nội dung truyền thông về các chủ đề trên Website và Fanpage chưa thường xuyên (TTYT Đông Triều). Đoàn đã đưa ra những hướng dẫn cụ thể và đề xuất giải pháp hỗ trợ để các đơn vị khắc phục ngay những tồn tại, đảm bảo công tác truyền thông được triển khai đồng bộ, thống nhất và hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế cũng như bám sát chỉ đạo của Sở Y tế.

Đoàn kiểm tra tại TTYT thị xã Quảng Yên
Hoạt động kiểm tra, khảo sát nhằm đánh giá việc triển khai các hoạt động thường quy tại đơn vị cũng như tổng hợp ý kiến nhận xét về sự hài lòng của người dân đối với chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh và sự hài lòng của nhân viên y tế tại các đơn vị y tế trực thuộc. Qua đó, Sở Y tế cũng như các đơn vị có thể đánh giá được chất lượng cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh tại đơn vị, đề ra những biện pháp cải thiện nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, tinh thần và thái độ phục vụ người dân.


Khảo sát sự hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế tại TTYT Đông Triều, TTYT thị xã Quảng Yên
Theo kế hoạch, thời gian tới, Đoàn sẽ tiếp tục kiểm tra, khảo sát mức độ hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế tại tất cả các đơn vị khám bệnh, chữa bệnh công lập trên địa bàn tỉnh./.
Thanh Nga (CDC)